Home/Thông Báo, Tin Tức Hoạt Động/PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG GIAI ĐOẠN 2019 – 2020 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025

Thông Báo

Trường mầm non Hoa Hồng

PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG GIAI ĐOẠN 2019 – 2020 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025

mnhoahong 19/04/2021 Lượt xem: 12


PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: /PHCL – MNHH Quy Nhơn, ngày 02 tháng 11 năm 2019
KẾ HOẠCH ĐIỀU CHỈNH PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
GIAI ĐOẠN 2019-2020 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025

– Căn cứ kế hoạch số …./PHCL-MNHH ngày 05 tháng 9 năm 2016 phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trường MN Hoa Hồng giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2025.
– Căn cứ kế hoạch số …./KHPHCL-MNHH ngày 05 tháng 9 năm 2018 kế hoạch điều chỉnh phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trường MN Hoa Hồng giai đoạn 2018-2020 và tầm nhìn đến năm 2025.
– Căn cứ Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;
– Căn cứ Quyết định số 7888/QĐ-UBND ngày 28/10/2019 của UBND thành phố Quy Nhơn Về việc sáp nhập trường Mẫu giáo Trần Hưng Đạo vào trường Mầm non Hoa Hồng trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo.
– Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quy Nhơn về việc thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và trường đạt chuẩn quốc gia theo thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT.
Trường Mầm non Hoa Hồng điều kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2019-2020 và tầm nhìn đến năm 2025 như sau:
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Mục đích:
Sau khi thực hiện việc sáp nhập Mẫu giáo Trần Hưng Đạo vào trường MN Hoa Hồng nhà trường có nhiều thay đổi về nhân sự, số trẻ, cơ sở vật chất…..
Điều chỉnh kế hoạch chiến lược nhằm đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển trường MN Hoa Hồng trong giai đoạn hiện nay, việc điều chỉnh phương hướng và triển khai kế hoạch đề án chiến lược phát triển của nhà trường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo nói chung và cấp học mầm non nói riêng, định hướng nhà trường phát triển góp phần trong sự nghiệp giáo dục phát triển của ngành, của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
2. Yêu cầu:
Trường Mầm non Hoa Hồng điều chỉnh kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2019 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình hoạt động và phát triển của nhà trường, là cơ sở quan trọng đề ra các quyết sách của Hội đồng trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non trong từng giai đoạn.
II. Thực trạng của nhà trường
1. Về cơ cấu tổ chức:
– Tổng số CB GV NV: 41; Trong đó: CBQL: 03, GV: 28 , Nhân viên: 10
– Có 02 tổ: Tổ Chuyên môn và tổ văn phòng.
– Tổng số Đảng viên : 19 đ/c
– Công đoàn cơ sở trường học: 38 đoàn viên công đoàn.
– Đoàn thanh niên có: 13 đoàn viên.
– Trường có 4 cơ sở, diện tích: 1935,6 m2 (trong đó Cơ sở 1: Diện tích đất : 927m2 tại 270 Trần Hưng Đạo; Cơ sở 2 : Diện tích đất : 312,9m2 tại 295 Trần Hưng Đạo; Cơ sở 3: Diện tích đất 225 m2 tại 188 Phan Bội Châu; Cơ sở 4: Diện tích đất 470,7m2 tại 562 Trần Hưng Đạo). Các cơ sở đều nằm ngay vị trí trung tâm thoáng mát, cơ sở vật chất đầy đủ, môi trường giáo dục an toàn, xanh, sach, đẹp. Lãnh đạo trường nhiều năm trong ngành có kinh nghiệm trong công tác quản lý, 02 phó hiệu trường phụ trách chuyên môn và phụ trách CSVC-BT trực tiếp bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và quản lý CSGD cũng có nhiều thuận lợi. Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề mến trẻ, có trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn 100%, có tinh thần học hỏi, giúp đỡ.
2. Về phát triển số lượng trẻ:
– Tổng số nhóm, lớp: 14 nhóm, lớp; tổng số học sinh: 410 cháu.
Trong đó: + Nhà trẻ: 2 Nhóm
+ Mẫu giáo: 12 lớp (Lá : 04 lớp, Chồi 04 lớp, Mầm 04 lớp)
– Nhà trường phối hợp với các trường trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh, đảm bảo chỉ tiêu huy động trẻ ra lớp. Đặc biệt huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%.
3. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
* Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 41 CBGVNV
Trong đó: Biên chế: 27; Hợp đồng: 13
– CBQL: 03 (01 Hiệu trưởng. 01 Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, 01 Phó hiệu trưởng phụ trách CSVC –BT)
– Giáo viên: 28 (đảm bảo định biên 2 GV/lớp)
– Nhân viên: 10, trong đó: 01 Kế toán, Văn thư: 01, cấp dưỡng: 6, bảo vệ: 01. Tạp vụ :01)
* Trình độ nghiệp vụ chuyên môn:
– CBQL: 3 ĐHSPMN – đạt trên chuẩn: 3/3 CBQL;
– Giáo viên: 28. Trong đó: ĐHSPMN: 23, CĐSPMN: 05, (100% đạt trên chuẩn)
– Nhân viên: 10. Trong đó: ĐHKT:01, TCVTLT: 01, TC nghề nấu ăn: 06
* Trình độ trung cấp lý luận chính trị: 01 HT (02 PHT đang học Trung cấp LLCT)
* Nghiệp vụ quản lý GD: 03 CBQL (Có 09 GV đang học chứng chỉ QLGD)
– Cán bộ, Giáo viên, nhân viên nhiệt tình tham gia đầy đủ các phong trào do ngành và địa phương tổ chức.
– Công tác tổ chức, quản lý của nhà trường đã đi vào chiều sâu, có sự đổi mới, sáng tạo. Kế hoạch thực hiện có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá sâu sát, đúng thực chất và khách quan. Ban giám hiệu nhà trường luôn được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
– Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
III. Các nội dung cần điều chỉnh từ chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2019-2020 và tầm nhìn đến 2025:
1. Tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học:
* Trường Mầm non Hoa Hồng có tổng diện tích 4 cơ sở là: 1935,6 m2.
– Trường xây dựng tường rào, cổng ngõ, có biển tên trường các cơ sở đúng quy định. Nhà trường có nguồn nước sạch và hệ thống thoát nước hợp vệ sinh.
– Có 12/14 phòng học được xây dựng theo hướng kiên cố hóa, 2/12 phòng bán kiên cố.
– Các phòng sinh hoạt chung được ghép chung phòng ngủ của trẻ: Đảm bảo diện tích quy định, trang bị đầy đủ bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi, trang trí môi trường học tập phù hợp cho trẻ hoạt động và đảm bảo Bộ chơi tối thiểu cho một số lớp theo quy định.
– Nhà trường chưa có phòng ngủ riêng cho trẻ, sử dụng phòng học cho trẻ ngủ.
– Phòng vệ sinh: Được xây dựng khép kín, thuận tiện cho trẻ sử dụng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch, bồn rửa tay và xà phòng cho trẻ rửa tay, đảm bảo theo quy định.
– Hiên chơi có lát gạch, có lan can bao quanh theo qui định nhưng chưa đủ diện tích hiên chơi theo qui định.
– Hiện nay có 01 văn phòng trường, phòng Hiệu trưởng, phòng phó Hiệu trưởng, phòng hành chính quản trị có diện tích tối thiểu theo yêu cầu, có đầy đủ các phương tiện làm việc đảm bảo bàn ghế, các biểu bảng theo quy định.
– Phòng y tế được trang thiết bị dụng cụ y tế và đồ dùng theo dõi sức khỏe…
– Có khu để xe cho CB – GV – NV và phòng bảo vệ, thường trực.
– Trường có nhà bếp được xây dựng theo qui trình bếp một chiều, hợp vệ sinh, có tủ lạnh lưu mẫu thức ăn đúng quy định, có đủ đồ dùng dụng cụ phục vụ nhà bếp…đang cải tạo theo thiết kế mới.
– Sân chơi đủ diện tích, được quy hoạch thiết kế phù hợp, có cây xanh, vườn cây dành riêng cho trẻ chăm sóc, khám phá. Sân chơi có trên 7 loại đồ chơi ngoài trời, các khu vui chơi của trẻ được quy hoạch hợp lý, đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ, an toàn
– Trang bị tương đối đủ đầy đồ dùng đồ chơi cho các lớp mẫu giáo 4-5 tuổi, 5-6 tuổi, theo Thông tư 02/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện tại trường có 5 bộ ĐDĐC tối thiểu (lớp 4-5 tuổi: 3 bộ, 5-6 tuổi: 2 bộ).
– Trường có 18/18 máy tính được kết nối internet phục vụ cho công tác quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ.
– Phương tiện phục vụ trong công tác giảng dạy trên lớp: có ti vi, đầu đĩa cho 14/14 nhóm, các lớp có máy tính
– Nhà trường có hệ thống kết nối Internet, wifi đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành và công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
– Chú trọng xây dựng cảnh quan trường, lớp xanh- sạch- đẹp, tạo môi trường giáo dục thân thiện, bổ sung phong phú trang thiết bị, các danh mục đồ ngoài trời, cải tạo vườn cổ tích, khu vận động, khu vui chơi khám phá trải nghiệm cho trẻ…
– Xây dựng kế hoạch mua sắm, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, hỗ trợ cho GVNV, CBQL trong công tác quản lý, đảm bảo các điều kiện làm việc, công tác chăm sóc giáo dục trẻ, việc thực hiện chương trình GDMN bằng các nguồn tài chính hợp pháp theo đúng quy định.
Đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi, nhân rộng những đồ dùng đồ chơi tự làm có chất lượng tốt; quan tâm chỉ đạo việc khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng đồ chơi hiện có.
2. Thực hiện chế độ chính sách; công tác bồi dưỡng đội ngũ CB-GV-NV
Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách đối với CB-GV-NV.
Xây dựng đội ngũ CB-GV-NV đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN và thực hiện Phổ cập GDMN cho trẻ năm tuổi.
Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng CBGVNV thực hiện chương trình GDMN. Tập trung chỉ đạo bồi dưỡng, tấp huấn, tăng cường kỹ năng thực hành áp dụng giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; tiếp tục thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
Tập trung bồi dưỡng, tập huấn nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ của đội ngũ GVMN, nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ.
Tạo điều kiện cho CBGV nâng cao trình dộ chuyên môn vượt chuẩn, hoàn thiện các tiêu chuẩn theo yêu cầu của hạng chức danh nghề nghiệp, việc thi xét thăng hạng, giữ hạng.
Trường tạo điều kiện cho CBGV tham gia học tập đầy đủ các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý như: nghiệp vụ quản lý giáo dục, nâng cao trình độ chuyên môn, bồi dưỡng chuyên môn do các cấp tổ chức.
Đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia đầy đủ sinh hoạt chuyên môn theo cụm, khối, tổ, nhóm, tập trung qua mạng… chú trọng tới việc phát triển chương trình phù hợp với thực tế, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
Tiếp tục triển khai công tác tự bồi dưỡng và bồi dưỡng thường xuyên trong đội ngũ giáo viên, hoàn thành các mô đun ưu tiên trong chương trình bồi dưỡng. thực hiện đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn phó Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GVMN.
Tiếp tục phát động phong trào viết sáng kiến, tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi. Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi, cô nuôi cấp cơ sở. tham gia hội thi GVDG cấp thành phố, GVDG cấp Tỉnh.
Tổ chức các Hội thi “Giáo viên dạy giỏi, cô nuôi giỏi”, “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, tổ chức Hội thi tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, viết sáng kiến, tích lũy chuyên môn… nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sư phạm cho giáo viên tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
3. Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2019 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2025.
3.1. Chiến lược phát triển hoạt động giáo dục
3.1.1. Chiến lược phát triển giáo dục
* Mục tiêu phát triển giáo dục
Xây dựng một trường học thân thiện; Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ, hình thành nhân cách và chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp 1. Xây dựng nhà trường có uy tín, là mô hình giáo dục chất lượng cao,hướng đến tiếp cận mô hình giáo dục hiện đại an toàn, thân thiện, uy tín phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.
* Phát triển số lượng và chất lượng giáo dục
TT Nội dung Năm học
2019
– 2020 Năm học
2020
– 2021 Năm học
2021 – 2022 Năm học
2022 – 2023 Năm học
2023 – 2024 Năm học
2024
– 2025 Năm học
2025
– 2026
I Học sinh
1 Nhóm, lớp 14 14 14 14 14 14 14
2 Số trẻ 410 410 415 415 420 420 425
3 Bé chuyên cần 99 99,5 99,7 99,8 99,9 100 100
4 Bé khỏe: Cân nặng
Kênh bình thường 93 93,5 94 94,5 95 95,5 96
5 Bé ngoan 100% 100% 100% 100% 100% 100% 100%
6 Bé ngoan xuất sắc 48% 48,5% 48,5% 49% 49% 449,5% 49,5%
II Đội ngũ CB-GV-NV
1 CBQL 03 03 03 03 03 03 03
2 Giáo viên 28 28 28 28 28 28 28
3 Nhân viên 10 10 10 10 10 10 10
4 Trình độ GV đạt chuẩn % 100 100 100 100 100 100 100
5 Trình độ GV đạt trên chuẩn % 100 100 100 100 100 100 100
6 GV dạy giỏi cấp tỉnh 2 3
7 GVdạy giỏi cấp thành phố 5 5 6 6
8 GVdạy giỏi cấp trường 22 23 24 25 26 27 28
9 Sáng kiến cấp tỉnh
10 Sáng kiến cấp TP 7 7 8 8 9 9 10
11 Sáng kiến cấp trường 28 29 30 31 32 33 34
12 Đạt CSTĐ Tỉnh
13 Đạt CSTĐ cơ sở (15% tổng số LĐTT) 5 6 6 6 6 6 6
14 Đạt LĐTT 37
* Quy mô và loại hình giáo dục
– Phát triển qui mô trường, lớp theo hướng phát triển tinh gọn, chất lượng cao.
– Nhà trường tiếp tục hoạt động theo cơ chế tự chủ hoàn toàn về tài chính
– Giữ vững trường mầm non đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2, tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phương tiện đồ dùng dạy học phát triển trí thông minh, nâng cao chất lượng đội ngũ hướng tới mô hình trường mầm non chất lượng cao.
* Giải pháp thực hiện
– Từng bước sắp xếp đội ngũ CB-GV-NV hợp lý theo hướng trẻ hóa đội ngũ giáo viên gắn với việc nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường mở rộng dạy kỹ năng sống thực hành, làm quen với các hoạt động rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ, tự ứng phó những tình huống cơ bản xảy ra trong cuộc sống giúp cho trẻ xử lý tốt.
– Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo ra chất lượng vượt trội so với các trường mầm non trên thành phố.
– Tiếp tục tham mưu với các cấp đầu tư hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất theo thiết kế giai đoạn 2. Bổ sung trang thiết bị, phương tiện ĐDDH, ĐC đáp ứng mô hình trường chất lượng cao.
– Phổ biến rộng rãi kế hoạch phát triển giáo dục tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, phụ huynh học sinh và các tổ chức, cá nhân quan tâm tới nhà trường nhằm huy động mọi nguồn lực cùng chăm lo phát triển nhà trường.
– Tổ chức triển khai phương hướng chiến lược, kế hoạch giáo dục và thống nhất thực hiện trong tập thể hội đồng sư phạm, phân công trách nhiệm, quán triệt theo dõi thực hiện tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thành lập ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học, tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm định kì, năm học và giai đoạn để kịp thời có những điều chỉnh hợp lý.
3.1.2. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ
* Nhiệm vụ:
– Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, hình thành và phát triển ở trẻ những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp một;
– Đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc, giáo trẻ.
– Thực hiện lồng ghép tích hợp các nội dung chuyên đề đã và đang triển khai như: giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp.
* Giải pháp:
– Hàng năm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên theo các mô đun và thực hiện việc bồi dưỡng có chất lượng trong đó chú trọng tới các mô đun ưu tiên và các chuyên đề hàng năm đã triển khai. Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: Tham gia học nâng cao trình độ chuyên môn trên chuẩn, dự các lớp bồi dưỡng hè, dự thao giảng cụm, trường, tổ chức và tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp, đăng ký dạy tốt, học tốt…
– Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của các ban, ngành triển khai, gắn với chủ đề của từng năm học. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường như: thao giảng chuyên đề, viết sáng kiến, thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo từ nguyên vật liệu thải bỏ… Phấn đấu đạt nhiều giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt nhiều sáng kiến có giá trị được vận dụng vào thực tiễn.
– Thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo phương pháp đổi mới, tổ chức các hoạt động giáo dục linh hoạt, sáng tạo theo hướng tích hợp của từng chủ đề, phù hợp với lứa tuổi, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp đa dạng, phong phú và hấp dẫn trẻ để thu hút sự hứng thú, kích thích tính tích cực hoạt động, khám phá của trẻ, tận dụng mọi cơ hội cho trẻ thực hành trải nghiệm.
– Thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ cả về thể chất và tinh thần, tăng cường phòng chống tai nạn, thương tích trong nhà trường, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng dịch kịp thời cho trẻ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cân đối và hợp lý, tổ chức thực hiện đúng chế độ ăn-ngủ của trẻ theo yêu cầu từng độ tuổi, thực hiện khám sức khỏe định kỳ, cân, đo, theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển đầy đủ.
– Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ theo khoa học và huy động các nguồn lực cùng chăm lo phát triển giáo dục mầm non trong các bậc cha mẹ và cộng đồng.Tích cực vận động, phối hợp với các bậc phụ huynh trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, có biện pháp phòng chống trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì nhằm hạn chế tối đa tỉ lệ trẻ duy dinh dưỡng, trẻ béo phì.
– Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm chấn chỉnh và tư vấn điều chỉnh kịp thời những nội dung, phương pháp thiếu khả thi và chưa hiệu quả.
– Từng bước đưa vào dạy năng khiếu cho trẻ: Tin học, ngoại ngữ, nhạc họa, thể dục nhịp điệu, bơi lội ….
3.2. Chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên
3.2.1. Mục tiêu phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức
Mục tiêu phát triển đến năm 2025 đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phấn đấu đạt: 100% CBQL-GV-NV có trình độ chuyên môn trên chuẩn, có trình độ ngoại ngữ, tin học chứng chỉ C; có trình độ lý luận chính trị sơ cấp trở lên, CBQL đạt trung cấp trở lên.
+ Đánh giá chuẩn Cán bộ quản lý hằng năm xếp loại xuất sắc 100%
+ Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên xếp loại xuất sắc 90%, Khá 10%
+ Có ít nhất 70% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 30% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố trở lên.
+ Phát triển đảng viên hằng năm trong nhà trường từ 1-2 đảng viên. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2-3 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
3.2.2. Nhiệm vụ
Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới GD, có phẩm chất chính trị, đạo đức, nhân cách nhà giáo, có năng lực chuyên môn vững vàng, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
3.2.3. Giải pháp:
– Đảm bảo đủ định biên giáo viên theo quy định, thực hiện công tác bồi dưỡng gắn với tự bồi dưỡng của từng CB,GV một cách hiệu quả.
– Nâng cao tinh thần trách nhiệm, nắm bắt và triển khai kịp thời, thực hiện có hiệu quả các công văn chỉ đạo của lãnh đạo các cấp. Tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu mới hiện nay; luôn đổi mới công tác chỉ đạo, có kỹ năng xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức thực hiện phù hợp đặc điểm tình hình của nhà trường.
– Xây dựng đội ngũ giáo viên có phẩm chất, đạo đức và năng lực chuyên môn vững vàng. Giáo viên không ngừng nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Tin học, Ngoại ngữ, Nhạc, Họa v.v đáp ứng chương trình GDMN. Mỗi giáo viên có sáng kiến cải tiến, đổi mới phương pháp CSGD trẻ trong từng năm học. Giáo viên có kế hoạch, có kiến thức và kỹ năng chăm sóc, giáo dục riêng cho trẻ bị suy dinh dưỡng, trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật (nếu có). Hằng năm tổ chuyên môn có ít nhất một chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.
– Tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình GDMN và các chuyên đề mới triển khai giữa các trường mầm non và giáo viên các khối, lớp trong trường với nhau. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn, trong đó chú trọng tới việc phát triển chương trình phù hợp với thực tế, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
– Tăng cường tuyên truyền, giáo dục trong CB-GV thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống, tuyệt đối không có những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo; theo dõi, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, hành vi vi phạm…
– Luôn tạo mọi điều kiện cho CB-GV đi học, tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, và lý luận chính trị do các cấp, các ban ngành tổ chức; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên trong nhà trường và tổ chức hướng dẫn cho giáo viên thực hiện theo kế hoạch triển khai.
– Thực hiện việc quản lý, đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN và đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng; tiếp tục triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên trong đội ngũ CB-GV; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ kế cận một cách dài hạn.
– Rà soát lại nguồn nhân lực hiện có để tổ chức, sắp xếp đội ngũ CBVC trong nhà trường, phân công nhiệm vụ hợp lý, tổ chức hoạt động chuyên môn, đoàn thể như: Tổ trưởng các tổ chuyên môn, tổ văn phòng phù hợp với khả năng và năng lực chuyên môn… Phân công, bố trí giáo viên dạy các nhóm, lớp phù hợp và đúng theo qui định.
4. Xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học
4.1. Nhiệm vụ
Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, đầy đủ các phòng học, phòng chức năng kiên cố, đồ dùng trang thiết bị theo Thông tư 02/2010. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài. Phấn đấu giữ vững trường mầm non chuẩn quốc gia Mức độ 2 vào năm 2025 theo các văn bản hướng dẫn mới.
4.2. Giải pháp
– Tiếp tục tham mưu các cấp lãnh đạo xin kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa, bổ sung CSVC trong nhà trường, từng bước đáp ứng CSVC theo lộ trình Đề án “Chuyển đổi loại hình trường MN công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ một phần về tài chính”
– Từng bước bổ sung hoàn thiện dần CSVC- ĐDĐC –TTBDH đảm bảo các danh mục tối thiểu theo qui định của từng độ tuổi phục vụ các hoạt động CS-GD-ND trẻ trong nhà trường.
– Xây dựng cảnh quan trường, lớp xanh- sạch- đẹp, tạo MTGD thân thiện trong trường mầm non, đảm bảo CSVC-TTBDH tối thiểu theo yêu cầu chuẩn của trường chuẩn quốc gia; tập trung xây dựng vườn rau, bổ sung đồ chơi ngoài trời, vườn cổ tích, khu vui chơi khám phá trải nghiệm ngoài trời…đảm bảo môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
– Phát động phong trào sưu tầm, làm ĐDĐC tự tạo từ nguyên vật liệu thải bỏ trong đội ngũ GV; bảo quản và khai thác các phương tiện, ĐDĐC-TTB hiện có đưa vào sử dụng có hiệu quả.
– Phấn đấu huy động mọi nguồn lực xây dựng, mua sắm trang thiết bị theo hướng hiện đại. Phát huy mạnh mẽ vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhằm chăm lo, hỗ trợ vật liệu tái sử dụng để làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ hoạt động, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch- đẹp trong trường mầm non.
– Nhà trường chủ động trong việc sử dụng trang thiết bị các phương tiện dạy học, hiệu quả, tránh lãng phí và sử dụng không đúng mục đích. Hàng năm có kế hoạch duy tu bảo dưỡng cơ sở vật chất chống xuống cấp. Tăng cường làm đồ dùng dạy học, có chế độ khuyến khích, hỗ trợ giáo viên có thành tích trong lĩnh vực này.
* Kế hoạch thực hiện lộ trình đầu tư CSVC trong 2 năm 2021 và 2022 (sửa chữa hoặc xây mới lại trường MN Hoa Hồng theo kế hoạch của UBND TPQN xây dựng)
5. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý
5.1. Nhiệm vụ
– Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ sổ sách trong nhà trường, đảm bảo tinh gọn và hiệu quả. Thực hiện việc đánh giá đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp và theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ về phân loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đúng thực chất.
– Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và CSGD trẻ. Phân công lao động phù hợp với năng lực, trình độ của từng CB-GV-NV nhằm nâng cao hiệu quả công tác và phát huy năng lực của từng cá nhân.
– Tổ chức thực hiện nghiêm túc các qui định về quản lý tài chính, qui chế dân chủ trong nhà trường, về công khai các khoản thu theo quyết định của các cấp có thẩm quyền, nội dung, hình thức công khai theo Thông tư số 36/2017/TT-BGD-ĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân; Thông tư số 61/2017TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ tài chính hướng dẫn thực hiện công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách Nhà nước hỗ trợ.
– Triển khai thực hiện Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/08/2018 của của Bộ Giáo dục và Đào tạo về qui định kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
– Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ của nhà trường cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế và kế hoạch kiểm tra của từng cá nhân Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng, tổ trưởng rõ ràng; tổ chức phối hợp thực hiện có hiệu quả.
– Hằng năm kiện toàn ban kiểm tra nội bộ nhà trường, tổ chức kiểm tra các hoạt động chuyên môn trong nhà trường theo định kỳ, báo trước, đột xuất theo qui định của Ngành và thực tế của nhà trường, có nhận xét, đánh giá xếp loại, tuyên dương và xử lý kịp thời; lập đẩy đủ hồ sơ chuyên môn từ Ban giám hiệu đến tổ chuyên môn và giáo viên giảng dạy; Lưu trữ hồ sơ quản lý nhà trường đầy đủ và khoa học.
– Tổ chức quản lý hành chính trong nhà trường đảm bảo thực hiện đúng qui chế hành chính Nhà nước và Điều lệ trường mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Mạng lưới tổ chức nhà trường đầy đủ mang tính hiệu quả cao từ Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng đến tổ chuyên môn, toàn bộ thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường và các đoàn thể theo dõi, kiểm tra, xử lý các sự việc nhân sự nhằm đảm bảo các hoạt động đi vào nền nếp, thực hiện ngày giờ công, sinh hoạt, chuyên môn, hội họp sinh hoạt đoàn thể… theo qui định của Nhà nước, của Ngành, của trường đề ra. Thực hiện đúng nguyên tắc, chế độ quản lý tài chính, kế toán, tài sản.
5.2. Giải pháp
– Chỉ đạo GV tăng cường học hỏi, khai thác, sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế và tổ chức các hoạt động GD, nhất là hướng dẫn trẻ thực hiện trò chơi Kidsmart, góp phần đổi mới phương pháp CS-GD trẻ, thực hiện tốt các phần mềm dinh dưỡng trong xây dựng và cân đối khẩu phần ăn cho trẻ và các phần mềm quản lý khác cho hoạt động GDMN.
– Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các thành viên trong hội đồng tự đánh giá của nhà trường thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KĐCLGD. Sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng để thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng trường mầm non.
-Tăng cường các hình thức kiểm tra, dự giờ các hoạt động trên lớp: đột xuất, định kỳ, báo trước nhất là kiểm tra đột xuất, đi sâu kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chương trình GDMN mới ở các độ tuổi, nhất là những vấn đề giáo viên còn nhiều hạn chế, kịp thời góp ý, điều chỉnh, bổ sung cho giáo viên thực hiện.
– Phân công, phối hợp giữa Ban giám hiệu, tổ chức công đoàn, tổ trưởng các bộ phận và y tế trường học kiểm tra, giám sát các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ được giao.
– Tăng cường công tác quản lý tài chính, quản lý tốt nguồn thu-chi, chủ động trong quản lý kế hoạch tài chính; Tiết kiệm các khoản chi phí để tập trung tài chính cho các hoạt động phát triển của nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nội bộ về tài chính, hoạch toán minh bạch các nguồn thu, chi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tài chính.
– Thực hiện niêm yết, công khai kịp thời các nội dung theo qui định.
IV. Tổ chức thực hiện, kiểm tra, đánh giá kết quả
1. Tổ chức thực hiện
1.1. Phổ biến kế hoạch
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương và các tổ chức ban ngành, đoàn thể, các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
1.2. Xây dựng lộ trình
* Giai đoạn 1: Từ năm 2019-2020
– Xây dựng chiến lược phát triển trường Mầm non Hoa Hồng giai đoạn 2019-2020 cho Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quy Nhơn phê duyệt và triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm bắt và thực hiện.
– Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung về chiến lược phát triển nhà trường.
– Triển khai thực hiện kế hoạch chi tiết theo từng năm học.
– Tiếp tục tham mưu các cấp lãnh đạo xin kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa, bổ sung CSVC trong nhà trường, từng bước đáp ứng CSVC theo chuẩn trường MN mức độ 2 theo thông tư mới.
– Từng bước sắp xếp đội ngũ CB-GV-NV hợp lý theo hướng trẻ hóa đội ngũ giáo viên gắn với việc nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bổ sung hoặc mở rộng số giáo viên dạy năng khiếu, kỹ năng cho trẻ.
* Giai đoạn 2: Từ năm 2020-2022
– Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới công tác quản lý, giáo dục, thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ. Phân công lao động phù hợp với năng lực, trình độ của từng CB-GV-NV nhằm nâng cao hiệu quả công tác và phát huy năng lực của từng cá nhân.
– Duy trì KĐCL mức độ 3, trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phương tiện đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ và phấn đấu theo hướng trường MN chất lượng cao của tỉnh.
– Bổ sung CSVC- ĐDĐC –TTBDH trong và ngoài danh mục phong phú đảm bảo các danh mục tối thiểu theo qui định của từng độ tuổi.
– Xây dựng cảnh quan trường, lớp xanh- sạch- đẹp, tạo MTGD thân thiện trong trường mầm non; đảm bảo CSVC-TTBDH tối thiểu theo yêu cầu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, tập trung xây dựng, cải tạo sân trường, các khu vui chơi ngoài trời…đảm bảo môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
– Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non; có phẩm chất chính trị, đạo đức, nhân cách nhà giáo, có năng lực chuyên môn vững vàng; có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
* Giai đoạn 3: Từ năm 2022-2025
– Xây dựng đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn vững vàng; có đội ngũ giáo viên chuyên dạy Tin học, Ngoại ngữ, Nhạc, Họa … đáp ứng chương trình giáo dục mầm non chất lượng cao.
– Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá; đầy đủ các phòng học, phòng chức năng kiên cố, đồ dùng trang thiết bị theo Thông tư 02/2010. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài. Phấn đấu đạt giữ vững trường mầm non chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2022 và đến năm 2025 xây dựng trường mầm non chất lượng cao.
– Huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị theo hướng chuẩn quốc gia mức độ 2. Phát huy mạnh mẽ vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhằm chăm lo, hỗ trợ vật liệu tái sử dụng để làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ hoạt động, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch- đẹp trong trường mầm non.
– Tiếp cận tốt với các phương tiện, thiết bị dạy học tiên tiến, ứng dụng các phương pháp dạy học mới Steam và Montessori vào hoạt động giảng dạy tại trường:
+ Ứng dụng phương pháp dạy học Steam là phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm, trẻ được tiếp cận phương pháp giáo dục có những ưu thế nổi bật như: Kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học. Từ đó trẻ có khả năng sáng tạo, tư duy logic để sử dụng kiến thức vào thực tiễn để giải quyết các vấn đề trong thực tế
+ Ứng dụng phương pháp dạy học Montessori với phương châm lấy trẻ làm trung tâm, tôn trọng đặc điểm, tính riêng biệt của từng trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển theo khả năng riêng của mình, khuyến khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh. Phương pháp Montessori giúp trẻ học hỏi toàn diện, tiếp nhận tri thức các lĩnh vực, nâng cao tính độc lâp, sự tự tin, tính kỉ luật, sự tôn trọng, tình yêu thương và tinh thần hợp tác. Trẻ được tiếp cận phương pháp giáo dục Montessori sẽ có đầy đủ kiến thức và kĩ năng để làm chủ và vững bước tương lai.
– Phát triển qui mô trường, lớp tinh gọn và chất lượng cao.
– Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu nhà trường.
– Tổ chức tổng kết kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch chiến lược 5 năm tiếp theo.
1.3. Phân công thực hiện
* Hiệu trưởng
Xây dựng chiến lược phát triển nhà trường. Lập kế hoạch và triển khai,chỉ đạo tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục từng năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Thành lập Ban kiểm tra, giám sát và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học; Hội đồng tư vấn trong nhà trường và các tổ, khối chuyên môn trong nhà trường. Phân công, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường cùng tham gia thực hiện, giám sát, đánh giá quá trình thực hiện các hoạt động trong nhà trường đảm bảo tiến độ theo lộ trình.
* Phó hiệu trưởng
Thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của phó hiệu trưởng được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện kế hoạch tốt hơn.Thay mặt Hiệu trưởng điều hành các hoạt động của trường khi được Hiệu trưởng ủy quyền.
* Tổ trưởng chuyên môn
Căn cứ chiến lược phát triển, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác của tổ.
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch.
* Tổ văn phòng
Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, năm. Giúp Hiệu trưởng quản lý tài chính, tài sản, lưu giữ hồ sơ của nhà trường. Thực hiện thu-chi đúng nguyên tắc tài chính của loại hình trường; tham mưu đề xuất với lãnh đạo về thu-chi, mua sắm bổ sung ĐD-TTB phục vụ các hoạt động trong nhà trường.
* Giáo viên, nhân viên:
Căn cứ kế hoạch của tổ để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện, thông tin kịp thời những vướng mắc để điều chỉnh kịp thời, đưa ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển chiến lược giáo dục của nhà trường.
* Hội đồng trường:
Quyết định về phương hướng chiến lược hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục.
* Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường
Xây dựng kế hoạch thực hiện của đoàn thể mình trong việc tham gia thực hiện Kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường.
Tuyên truyền, vận động các thành viên của đoàn thể, tổ chức mình thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp ý với nhà trường để điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt Kế hoạch phát triển nhà trường.
* Hội cha mẹ học sinh
Tăng cường giáo dục gia đình, phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường và các lực lượng giáo dục khác trong việc chăm lo giáo dục mầm non.
Hỗ trợ nhân lực, vật lực, cùng với nhà trường tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm góp phần thực hiện mục tiêu của Kế hoạch chiến lược của nhà trường.
2. Kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả
Thực hiện công tác tự kiểm tra, giám sát, đánh giá từng học kỳ, thường xuyên, hằng năm và tự rút ra những gì làm được, chưa làm được, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp phương hướng khắc phục. Sau kết thúc mỗi giai đoạn của đề án cần rút ra bài học kinh nghiệm và có hướng điều chỉnh, bổ sung kịp thời cho giai đoạn tiếp theo.
Trên đây là kế hoạch điều chỉnh chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2019 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 của trường Mầm non Hoa Hồng. Kính trình Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Quy Nhơn phê duyệt, chỉ đạo, tạo điều kiện cho trường thực hiện thắng lợi kế hoạch chiến lược phát triển đã đề ra.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Như trên;
– Lưu VT.

Đặng Thúy Hà

PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUY NHƠN
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………